OneChat สร้างธุรกิจให้โดนใจ ด้วยความไวการให้ข้อมูล



OneChat สร้างธุรกิจให้โดนใจ ด้วยความไวการให้ข้อมูล

                ไหนๆ เราก็เดินหน้าเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 กันมามากกกว่าหนึ่งก้าว แม้จะไม่ถึงครึ่งทาง แต่ก็น่าเชื่อว่าผู้ประกอบการทั้งรายใหม่ รายเก่า ต่างก็กำลังตั้งธงสู่ทิศทางของการพัฒนาองค์กรให้รองรับกับนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีกันไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่เทคโนโลยีกำลังบังคับให้ทุกคนต้องปรับตัว
                นอกจากการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องการความทันสมัยในทุกมิติของการบริโภคแล้ว การบริการที่รวดเร็ว และข้อมูลที่ครบครันเมื่อมีความต้องการ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่บอกได้ว่าธุรกิจของคุณนั้นอยู่ในใจผู้บริโภคได้ต่อไปหรือไม่  ดังนั้น การบริการให้คำตอบที่ทันใจ ทันความต้องการ จึงได้กลายมาเป็นตัวจุดประเด็นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรม ที่เรียกว่า OneChat
                นวัตกรรมนี้ผลิตขึ้นโดยบริษัท ทัชคอร์ จำกัด โดยคุณ อัครวัฒน์ เศรษฐีเชาวลากุล ซีอีโอที่คร่ำหวอดอยู่ในธุรกิจ E-Commerce มายาวนาน เขาให้เหตุผลของการสร้างนวัตกรรมตัวนี้ขึ้นมาว่า
                “ปัจจุบันพฤติกรรมลูกค้าคนไทยมักชอบที่จะพูดคุย ซักถามกับพ่อค้าแม่ขาย จนกว่าตนจะพึงพอใจหรือให้แน่ใจก่อนสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ ซึ่งแตกต่างจากต่าง ชาติที่มักจะตัดสินใจซื้อสินค้าแบบ Shopping Cart ได้เลย ทำให้ผู้ประกอบการต้อง สแตนบายหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์เพื่อตอบคำถามอย่างทันท่วงที ตอบ ช้า หรือใช้ถ้อยคำไม่โดนใจ ลูกค้าก็หนีหาย ครั้นจะให้เฝ้าจอไว้ตลอด ชีวิตส่วนตัว ของผู้ค้าก็หายไปด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาของระบบตอบแชทอัตโนมัติ OneChat เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยในการตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง”
                OneChat เริ่มออกสู่ตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2560  หลังจากมีการทดลองตลาดมาราวปีกว่ากับร้านในเครือของคุณอัครวัฒน์ ซึ่ง OneChat ถือเป็นนวัตกรรมด้านบริการข้อมูลที่สามารถรองรับงานด้าน Sales/Service/Support สำหรับธุรกิจที่มีการซื้อขายผ่านออนไลน์ เช่น ร้านขายอของอนไลน์ ร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ อู่ซ่อมรถ ฯลฯ
                การทำงานของระบบตอบแชทอัตโนมัติ OneChat คือมีหน้าที่ช่วยตอบแชท โดยการค้นหาคำตอบได้ไม่จำกัดด้วย AI จะมีทั้งการเลือกตอบเป็นภาพ หรือใช้ความเห็นในภาพเพื่อสร้างสีสันและดึงดูดใจลูกค้า โดยทำงานร่วมกับ Facebook API 100% จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งจากสถิติของ Facebook Analytics Data พบว่าปัจจุบัน OneChat ให้บริการ ลูกค้าด้วยการตอบแชทอัตโนมัติวันละ 230,000-250,000 แชท”
                สำหรับเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่สนใจนวัตกรรมผู้ช่วยระบบตอบแชทอัตโนมัติสามารถทดลองใช้โปรแกรมนี้ได้ เพียงแค่เพียงเข้าไปลงทะเบียนที่ www.onechat.ai หลังจากอัพเกรดบัญชี และได้รับ SMS ยืนยัน ระบบก็จะส่งผู้ช่วย OneChat เข้าไปช่วยที่หน้าเพจทันที มีระยะการทดลองใช้โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ในระยะเวลา 30 วัน หลังจากนั้นหากสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ sales@touchcore.co หรือ www.facebook.com/onechatfan  
โดยการดาวน์โหลดโปรแกรม OneChat โดยมีระยะทดลองใช้งานได้ 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น เพียงเข้าไปลงทะเบียนที่ www.onechat.ai หลังจากอัพเกรดบัญชี และได้รับ SMS ยืนยัน ระบบก็จะส่งผู้ช่วย OneChat เข้าไปช่วยที่หน้าเพจของลูกค้าทันทีพร้อมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ sales@touchcore.co หรือ www.facebook.com/onechatfan  
              ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวถึงอนาคตของ OneChat ว่านอกเหนือจากการสร้างระบบ อีคอมเมิร์ส์ที่เป็นระบบออโตเมชั่นแบบ OneChat ซึ่งเป็น Public Solution สำเร็จ แล้ว ทางบริษัทยังรับทำ Private Customised Solution ให้องค์กรรเอกชนและรัฐ ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการเจรจากันแล้ว เขากำลังเทสต์ระบบสั่งซื้อสินค้า ระบบจัดส่ง แบบเชื่อมต่อ Cloud Warehouse ระบบบริหารสต็อกและตัวแทนจำหน่าย โดยจะมุ่ง พัฒนาเทคโนโลยีแทนมนุษย์ อย่าง AI, Chatbot, Automation, ePayment ผ่าน Blockchain ซึ่งสอดรับนโยบาย Thailand 4.0 และเทรนด์การสื่อสารที่ เปลี่ยนแปลงไปที่ผู้คนมักใช้ระบบ Chat มากกว่า Voice อย่างมาก ซึ่งทำให้ธุรกิจ อย่าง Call Center  ต่างๆเป็นขาลงอย่างชัดเจน ส่วนผู้ประกอบการต้องมองหา เครื่องมือที่จะตอบสนองการสื่อสารได้ทันท่วงที เช่น ระบบที่สามารถทำงานได้โดย อัตโนมัติและชาญฉลาดด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ซึ่งใอนาคตอันใกล้ๆ นี้ผู้ ประกอบการจะสามารถลดต้นทุนได้อย่างมากเนื่องจากใช้ระบบทำงานแทนคน




Comments