ทำนายเศรษฐกิจ อาชีพไหนดี-แย่ 2561


ทำนายเศรษฐกิจ อาชีพไหนดี-แย่ 2561

                เราสามารถใช้วิชาโหราศาสตร์มาใช้ในการทายเรื่องราวต่างๆ ได้ รวมถึงการใช้ทำนายภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจและอาชีพไหนดี อาชีพไหนแย่ ได้อีกด้วย ซึ่งในปีจอ 2561 นี้ มีความน่าสนใจคือพลังของปีจอ 2561 นำมาซึ่งพลังธาตุดินหยางอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้าง และยังหมายถึงศูนย์รวมสรรพสิ่ง เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของชำ ที่มีสินค้าในร้านหลายชนิด ดินหยางเป็นดินที่แห้งแข็ง ไม่ยืดหยุ่น แต่เปรียบเหมือนภูเขาที่อุดมไปด้วยทรัพยากร  ดังนั้นจึงความหมายถึงธุรกิจจัดงานอีเว้นท์ จัดคอนเสิร์ต จัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย พลังของดินหยางในปีจอปีนี้เปรียบได้กับพลังของ  การสะสม”  อันหมายถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเก็บออม สะสมสิ่งต่างๆ เทรนด์การสะสมวัตถุโบราณ ทำให้ปีนี้มีโอกาสที่โลกจะสามารถค้นพบซากดึกดำบรรพ์ หรือของโบราณ งานธรณีวิทยารุ่งเรือง เป็นปีที่ธุรกิจอันเกี่ยวข้องกับการเงินการธนาคาร การประกันเงินออม จะได้โอกาสดี นอกจากนี้พลังของธาตุดินยังหมายถึงการเป็นตัวแทนจำหน่าย พ่อค้าคนกลาง นายหน้า เมื่อรวมกับพลังของจอที่เป็นพลังแห่งความจงรักภักดี ซื่อสัตย์แล้ว ก็ยังหมายถึงมีข่าวดีเกี่ยวกับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ด้วย โดยเฉพาะลักษณะพ่อค้าคนกลาง การดรอปชิปส์ (Dropship) นำสินค้าจากเวบหนึ่ง ไปขายยังประเทศปลายทาง โดยเราเป็นตัวกลางในการนำสินค้าไปโพสต์ขาย แล้วต้นทางก็ส่งสินค้าไปยังปลายทางเอง เราจะกินส่วนต่าง แบ่งเปอร์เซ็นต์ โดยที่ไม่ต้องสต็อกสินค้าเอง
                ในปี 2561 ธุรกิจแนวสินค้าออนไลน์ เวบไซต์คลังสินค้า แนว Affiliate Marketing (คือการที่เราได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการช่วยเชียร์ขาย) จะโตขึ้นอย่างมาก สอดคล้องกับ พลังยุค 9 ธาตุไฟของฮวงจุ้ย ซึ่งหมายถึง ธุรกิจด้านดิจิตัล โฆษณาและธุรกิจที่ขายอยู่ในโลกออนไลน์ เทคโนโลยีต่างๆ จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมากดุจลำแสงเลเซอร์ส่องไกล และเมื่อเข้ามาในปีดินหยาง ซึ่งธาตุดินอันมีคุณลักษณะที่มั่นคงดั่งภูผา จึงจะเป็นปีแห่งความเชื่อถือ เชื่อมั่น เชื่อใจ ซื่อสัตย์ จะทำให้ผู้คนยอมรับการทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น มีความเชื่อมั่นว่าจะไม่ถูกโกง เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยด้านการเงินที่เชื่อถือได้ ทำให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์จะเฟื่องฟู เป็นโอกาสดีอย่างมากสำหรับธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ที่ดินมีแนวโน้มราคาสูงขึ้น การค้าขายรุ่งเรืองอสังหาริมทรัพย์รุ่งเรือง งานรับเหมาก่อสร้างมีมากขึ้น และยังหมายถึงมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ บ้าน และคอนโด
                ในมุมมองฮวงจุ้ยระบบพลังดาวเหิน ดาว 9 ธาตุไฟ เป็นดาวที่มีความหมายค่อนข้างดีในวิชาฮวงจุ้ย ระบบดาวเหิน โดยจะเป็นดาวเด่นแสดงเรื่องราวภาพรวมประจำปี ดังนั้นในปีนี้เรามักจะพบข่าวและเรื่องราวอันเกี่ยวกับลักษณะของ ธาตุไฟ เป็นจำนวนมากในปีนี้ อากาศจะร้อนอบอ้าว ธุรกิจเกี่ยวกับการโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ ข่าวบุคคลที่มีชื่อเสียง เรื่องราวเกี่ยวกับการค้นพบความจริง คดีความถูกรื้อฟื้น หรือข่าวด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ จะเกิดขึ้นมากมาย การค้นพบสิ่งใหม่ๆ ในเชิงวิทยาศาสตร์ มีเรื่องเด่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน รถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเกิดขึ้นมากมาย 
                พลังของดาว 9 เป็นพลังธาตุไฟที่แผดเผาธาตุทอง อาชีพที่ย่ำแย่ และต้องระวังซึ่งเป็นอาชีพของธาตุทองได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ เหล็ก โลหะ งานก่อสร้าง จิวเวลลี่ เครื่องประดับ คอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสาร ของใช้หรูหราราคาแพง แบรนด์เนม ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจอันเกี่ยวกับกีฬา โรงเรียนสอนภาษา ธุรกิจบันเทิง การท่องเที่ยวและการโรงแรม
                คำทำนายเกี่ยวกับเศรษฐกิจตลาดหุ้น พลังราศีบน อันเป็นธาตุดินหยางนั้น ยังส่งผลกระทบโดยตรงกับด้านตลาดหุ้นที่เริ่มซบเซาต่อเนื่องจากปลายปีที่แล้ว แต่ช่วงต้นปี พลังประจำเดือน ยังช่วยให้ตลาดหุ้นโดดเด่น โดยเฉพาะเดือน กุมภาพันธ์  มีนาคม เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน ผลประกอบการตั้งแต่ต้นปีทำท่าจะดีขึ้น ทำให้คนยิ่งระดมเงินทุนมาลงทุนในช่วงต้นปี  ส่วนกลางปีเริ่มจากเดือนกรกฎาคมจะเริ่มแผ่วลง แต่ภาพรวมทางเศรษฐกิจในปีนี้จะมีการลงทุนมากขึ้น ภาพรวมหลังทั้งปีดี มีความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าปี 2560
                กลุ่มอุตสาหกรรมด้านพลังงาน อย่างเช่น น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า พลังงานทดแทน อุตสาหกรรมพลาสติก ธุรกิจ ที่ดิน อาหารอสังหาริมทรัพย์ สินค้าบริโภค จัดว่าโดดเด่นเป็นพิเศษ พลังงานของปีนี้จะเป็นพลังงานธาตุดินทั้งบนทั้งล่าง ถึงเป็นพลังงานที่บริสุทธิ์ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับงานที่ให้ความสำคัญในเรื่องเครดิต ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง เช่น ราชการ บัญชี ธนาคาร ที่ปรึกษา รักษาความปลอดภัย งานเกี่ยวกับความเป็นศูนย์กลางทุกประเภท  เช่น ฝ่ายอำนวยการ ออร์แกไนเซอร์จัดงาน คนกลาง นายหน้า อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง อาหารสัตว์ มีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากเป็นพิเศษ นอกจากนี้พลังอันเกี่ยวกับธาตุไม้ก็จะได้รับผลดีเช่นเดียวกัน เพราะกฎของทางพลังงานนั้น ธาตุไม้จะพิฆาตดินเป็นโชค ธาตุไม้จะมองเห็นธาตุดินเป็นโชคลาภของตนเอง ดังนั้นธุรกิจใดที่ชอบดินก็จะโชคดีเช่นกัน เช่นขายหนังสือ กระดาษ นักวิชาการ การตลาด ประชาสัมพันธ์ งานโรงแรม การบิน นักประพันธ์ การสื่อสาร 
                ส่วน ทองคำ...นั้น ปี 2561 เมื่อมีพลังของธาตุดินหยางเข้ามาในราศี ทั้งราศีบนและราศีล่าง ซึ่งเป็นธาตุดินแข็ง ไม่สามารถก่อเกิดทองได้มากนัก ราคาทองคำก็ยังทรงตัว การค้าขายทองคำ ราคาทองคำจึงยังไม่โดดเด่น แต่ในส่วนกลางปีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม -ธันวาคม ราคาทองคำดีขึ้น การค้าขายทองคำดีขึ้น เพราะจะมีพลังประจำเดือนเป็นธาตุทอง ธาตุน้ำ จึงทำให้พลังประจำปีที่เป็นดินแข็งนุ่มลง สามารถก่อเกิดทองได้ ก็จะมีโอกาสเห็นราคาทองคำดีดสูงขึ้นเป็นพิเศษ ตั้งแต่กลางปีถึงปลายปีเลย
                สำหรับราคาน้ำมันในปี พ.ศ. 2561 นี้มีแนวโน้มว่าจะพุ่งขึ้นมากด้วยเช่นกัน เพราะพลังของดาว 9 ธาตุไฟในระบบดาว 9 ยุค ทำให้ราคาแก๊สหุงต้ม ไฟฟ้า แพงขึ้น พลังงานน้ำมันและความร้อนอันเกิดจากพลังงานทดแทนก็จะมีบทบาท มีมูลค่าการลงทุนสูงและโดดเด่น
                ตัวอย่างอาชีพดี-แย่ ดังที่กล่าวมาถือว่าเป็นแนวทางจากการคำนวณพลังฟ้า หากว่าท่านมีอาชีพในกลุ่มคำทำนายที่ดี ก็ขอให้ขยันขันแข็ง เริ่มการลงทุนขณะที่วัฏจักรของพลังประจำปีนี้กำลังรุ่งเรือง หากท่านอยู่ในกลุ่มที่แย่ ก็อย่าเพิ่งตกใจ ขอให้ท่านรับมือเหตุการณ์ต่างๆ อย่างมีสติ ต้องขยันมากกว่าเดิม อย่าย่อท้อ ค้นคว้าหาข้อมูลประกอบในการตัดสินใจอย่างเพียงพอ และให้ใช้พลังของการปรับฮวงจุ้ยของสถานที่เป็นตัวช่วยในการฝ่าวิกฤตในปีนี้ ซี่งสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาจากซินแสผู้เชี่ยวชาญไปปรับฮวงจุ้ยได้
                ปี 2561 นี้ มีพลังทิศร้ายซึ่งเรียกว่าทิศอสูรอยู่ทางทิศเหนือ กินรัศมีกว้างถึง 90 องศา ทับซ้อนกับดาวพลังเบญจภูติ และมีพลังทิศส่วยผั่วะหรือที่เรียกกันว่า ทิศแตก อยู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หากอาคารใดมีด้านหลังอยุ่ทางทิศนี้แล้วไปละเมิดทิศร้ายโดยการตกแต่ง เคาะ ตอก เจาะ ปรับปรุงอาคารหรือ เป็นบ้านใหม่ย้ายเข้าไปอยู่อาศัยหรือทำงาน ก็จะเกิดเหตุวุ่นวายนานัปการ หากไม่จำเป็นก็ควรเลี่ยงการปรับปรุงอาคารครั้งใหญ่ในปีนี้ ถ้าจำเป็นก็ต้องได้รับฤกษ์ดำเนินการที่ดีจากซินแสผู้เชี่ยวชาญถึงจะปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของท่าน 
                เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้คือแนวทางที่พึงระวัง และหาทางรับมือในเบื้องต้น หากท่านต้องการทราบโดยละเอียดมากกว่านี้ สามารถติดต่อสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย เพื่อรับฟังการบรรยายในงานสัมมนาฟรี “ฮวงจุ้ยรับโชค 2561”  บรรยายโดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ขอสำรองที่นั่งได้ฟรี ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-014-6888 

Comments